วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทอมบุกเดี่ยวชิงเงินธนาคารกสิกร หาเงินใช้หนี้



            เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากเกร็ด หลังมีสัญญาณเตือนภัยจากธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดดวงแก้ว ถ.ติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

            ในที่เกิดเหตุพบระเบิดทำมือ (ระเบิดควัน) 3 ลูก อยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ธนาคาร 1 ลูก อยู่ด้านหน้าเคาน์เตอร์ 2 ลูก ซึ่งระเบิดด้านไม่ทำงาน 1 ลูก โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นางสาวธนวัน ชื่นชวนชม อายุ 35 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้ถูกนายณรงค์ วงศ์ศิลปการ พนักงานแคชเชียร์ ตำแหน่งผู้บริหารเงินสดของธนาคาร และนายวิทวัส เขตรคง อายุ 29 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างวินตลาดดวงแก้วอยู่ติดกับธนาคาร ได้จับตัวคนร้าย พร้อมของกลางกระเป๋าเป้หลังสีดำ 1 ใบ บรรจุระเบิดควัน 4 ลูก และกระเป๋าสะพายข้างลายดอก 1 ใบ ระเบิดควัน 3 ลูก และเงินสดจำนวน 187,500 บาท ซึ่งได้ไปจากเคาน์เตอร์ธนาคาร

           จากการสอบสวน นางสาวธนวัน ให้การว่า ต้องการเงินไปใช้หนี้ธุรกิจที่เกี่ยวกับร้านคอมพิวเตอร์ โดยเดินทางไปธนาคารคนเดียว พร้อมสะพายกระเป๋า 2 ใบ จากนั้นได้ขว้างระเบิดควันเข้าไปในธนาคารก่อน 2 ลูก และขว้างระเบิดควัน 1 ลูก ไปที่ด้านหลังเคาน์เตอร์ ในขณะที่พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าอยู่ ก่อนที่จะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์และหยิบเงินสดในลิ้นชักเคาน์เตอร์ไปได้ 187,500 บาท แล้ววิ่งหนีข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเพื่อแอบอยู่ด้านหลังป้ายโฆษณารอจังหวะหลบหนี จนเจ้าหน้าที่ธนาคารที่วิ่งติดตามไปพบตัว

            จากนั้นเมื่อตนเห็นพนักงานธนาคาร จึงได้ข้ามฝั่งกลับมาที่ฝั่งเดียวกับธนาคารเพื่อเตรียมเรียกรถแท็กซี่แต่แท็กซี่ไม่รับ จนกระทั่งมีพลเมืองดีขับรถจักรยานยนต์รับจ้างวิ่งไล่ตามจนถูกจับตัวได้ในที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น