วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สาววัย 15 ย่องลักทรัพย์นักเรียน รร.ดังนครพนม กว่า 2 แสน



            เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินของเด็กนักเรียนในห้องเรียนของโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัด ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้เสียหาย จำนวน 9 ราย เป็นนักเรียนหญิง 6 ราย และนักเรียนชาย 3 ราย อายุระหว่าง 14-15 ปี และทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม.3/11 English Program ซึ่งเป็นห้องเรียนวีไอพีของโรงเรียนดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนทั้่งหมดได้เข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธง แต่เมื่อเดินกลับมายังห้องเรียนก็พบว่า กระเป๋านักเรียนถูกรื้อค้น และจากการตรวจดูพบว่า มีโทรศัพท์ จำนวน 9 เครื่อง และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งได้หายไป รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท 

           ซึ่งหลังรับแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัว ด.ญ.โบว์ (นามสมมติ) เพื่อนร่วมชั้นของผู้เสียหายมาสอบปากคำ เนื่องจากระหว่างเกิดเหตุ  ด.ญ.โบว์ ได้นั่งอยู่ที่ห้องเรียนเพียงลำพัง ซึ่งทางด้าน ด.ญ.โบว์ ก็ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนขโมยทรัพย์สินของเพื่อนร่วมชั้นไป โดยหลังสอบปากคำเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางมาตรวจจุดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานมาใช้ประกอบการดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ต่อไป

            จนกระทั่งในเวลา 17.00 น. ของวันเดียว มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดได้แล้ว โดยผู้ต้องหารายดังกล่าว คือ น.ส.พิมพ์ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ น.ส.พิมพ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว เพื่อทำเรื่องย้ายที่เรียนไปยังโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง เนื่องจากเดิมที น.ส.พิมพ์ เรียนอยู่ชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งนี้ อีกทั้งยังเป็นอดีตนักมวยหญิงด้วย

            น.ส.พิมพ์ เล่าต่อว่า เมื่อเดินทางมาถึงโรงเรียน เห็นว่า เด็กนักเรียนกำลังเข้าแถวอยู่ที่หน้าเสาธง ตนจึงตัดสินใจทำการรื้อค้นเอาทรัพย์สินของนักเรียนในห้อง เพื่อนำไปขายเพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่าย ภายหลังจากที่ได้ทรัพย์สินมีค่า ตนก็ได้นำโทรศัพท์มือถือทั้งหมดไปขาย ก่อนที่จะมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น